วันศุกร์ที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

วันนี้มาสอนทำเข็มกลัดรูป แฝด 3 ตระกลูซงกันค่ะ ชอบเป็นการส่วนตัว อิอิ (วิธีการทำมาจาก ifreephotoshop)


ขั้นตอนที่ 1 สร้างหน้ากระดาษขึ้นมาขนาด 500 x 500 จากนั้นสร้าง Layer ขึ้นมาใหม่ แล้วใช้ Marquee Tool แบบวงกลม แล้วกด Shift ค้า้งและลากเมาส์เพื่อสร้าง Selection ลงไปบนหน้ากระดาษ จากนั้นกด Alt+Del เพื่อใส่สีใน Selection นั้น



สอนเทคนิค photoshop

ขั้นตอนที่ 2 Add a layer style ด้วยการเลือกตัว F ใต้หน้าต่าง Layer จากนั้นปรับค่าต่างๆดังรูปเลยค่ะ







แค่นี้ก็ OK ละ สำหรับขั้นตอนที่ 2 ซึ่งเหมือนดูว่าปรับอะไรเยอะแยะมาก แต่เพื่อความเนียนครับต้องทน ^^ นี้คือจุดเริ่มต้นของเข็มกลัดของเรา
แต่งภาพ photoshop
ขั้นตอนที่ 3 กด Ctrl+J เพื่อ Copy วงกลมนี้ขึ้นมาอีก 1 Layer ครับ ให้เราทำการลดขนาดของวงกลมนี้เล็กน้อยโดยการกด Ctrl+T จากนั้นกด Shift+Alt ค้างและทำการย่อวงกลมจากมุม (ลดลงมาประมาณ10%)


ตกแต่งภาพ photoshop
Tip: กด Shift ค้างเพื่อไม่ให้เสียสัดส่วน และกด Alt ค้างเพื่อให้ย่อรูปมาที่จุดศูนย์กลางของรูป

ขั้นตอนที่ 4 ให้เราเข้าไปปรับ Add a layer style ของวงกลมอันใหม่นี้ด้วยการกดที่ตัว F ด้านล่างหน้าต่าง Layer เหมือนเดิม แล้วทำการติ๊กเครื่องหมายถูกออกให้หมดเหลือไว้เพียง Gradient Overlay แล้วเข้าไปทำการปรับค่าดังรูป

ตกแต่งรูป photoshop




จากนั้นปรับค่า Opacity ของวงกลมนี้เป็น 30% ส่วนค่า Fill เลือกที่ 0% เลยครับ จะได้รูปประมาณนี้มา

  

ขั้นตอนที่ 5 เลือก Elipse Tool ตั้งค่าเป็น Shape layers แล้วทำการวาดวงรีดังรูปลงไป
ใช้ Move Tool เลื่อนวงรีนี้และกด Ctrl+T และหมุนประมาณ 45 องศา และปรับขนาดให้วงรีนี้ดังรูป แล้วกด Enter เพื่อตกลงการหมุนรูป

เลือก Pen Tool แล้วกด Ctrl ค้างและคลิกไปบริเวณขอบของวงรีนี้ จะปรากฎจุดขึ้นมาให้เรากด Ctrl ค้างและลากจุดนี้ขึ้นมาเพื่อขยายเฉพาะส่วน ดังรูป

Add a layer style ให้วงรีนี้โดยเลือกแต่ Gradient Overlay และปรับค่าตามภาพ โดยค่าสีนั้นจะปรับเหมือนกับขั้นตอนที่ 4 ทุกประการ แล้วกด OK
สอน photoshop

ต่อไปให้ปรับค่า Opacity 60% และ Fill 0% จะได้เงาดังรูป
เทคนิค photoshop

ขั้นตอนที่ 6 ปรับค่า Fill ของ Layer วงกลมอันแรกให้เป็น 0% แล้วลองใส่สีให้ Layer Background ดูจะพบว่าวงกลมที่เราทำทั้งหมดนั้นจะมีลักษณะใสๆ ให้เรา Save รูปนี้เก็บไว้เป็นไฟล์ Photoshop (*.PSD;*.PDD) เพื่อนำไว้ใช้ในคราวต่อๆไปได้ตลอด

ขั้นตอนที่ 7 วิธีใส่รูปใ้ห้วงกลมนี้ให้เราเปิดรูปที่เราต้องการ และใช้ Move Tool ลากรูปมาไว้ใน หน้ากระดาษของวงกลมและปรับตำแหน่งของ Layer รูปให้อยู่บน Layer Background เท่านั้น



กด Ctrl ค้างและคลิกที่รูปหน้า Layer วงกลมอันแรกเพื่อ Load Selection จากนั้นกด Ctrl+Shift+I หรือไปที่ Select > Inverse แล้วให้เรากด Delete เพื่อลบรูปที่อยู่นอกวงกลมออก



แล้วเราก็ได้เข็มกลัดแผด3ตระกูลซงแล้วค่ะ


Comment

เรื่องเล่าโพสเมื่อ

ขับเคลื่อนโดย Blogger.

Popular Posts

Contact Us

ถ้าข้อความใดไม่ถูกต้องแจ้งได้ที่
Mail : mbkrattanakorn@gmail.com